วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วดาวรุ่งวัย 21 ปี ดาวเด่นวงการลูกยางไทย แจ้งเกิดเต็มตัวกับศึกซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก ประเทศเวียดนาม คำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการซี วี.ลีก 2023 ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่หนึ่ง ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เรียบร้อยแล้ว โดยผลการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมายเมื่อ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก สามารถรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเอง ด้วยการคว้าแชมป์สนามแรกมาครองได้สำเร็จ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนหมุนผู้เล่นบางตำแหน่งสลับกันลงมาเล่น แต่บรรลุเป้าหมาย

สำหรับนักวอลเลย์บอลสาวไทยที่ฉายแววโดดเด่นที่สุดบนเวทีนี้ยกให้กับ "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วดาวรุ่งวัย 21 ปี ส่วนสูง 177 เซนติเมตร เจ้าของฉายา "ไก่ ไหลหลัง"เมื่อได้รับโอกาสลงโชว์ฝีมือพร้อมสไตล์การเล่นแบบไหลหลังความคล่องตัวในการเล่นเกมบุกเป็นหนึ่งในผู้เล่นช่วยให้ทีมไทยเก็บแต้มในจังหวะสำคัญ จนได้รับคำชื่นชมจากแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ "น้องไก่" ประสบความสำเร็จร่วมกับทีมด้วยการคว้าเหรียญทองวอลเลย์บอลหญิงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จนเข้าตา "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เรียกเป็น 1 ใน 30 รายชื่อผู้เล่นชุดลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 และเป็น 1 ใน 7 คน ที่เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นกำลังสำรองระหว่างการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ตลอดทัวร์นาเมนต์

ส่วนผลงานระดับทีมชาติก่อนหน้านี้ เคยติดทีมชาติรุ่นยุวชนหญิงไทย ร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ปริ๊นเซสคัพ 2018 และวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รวมถึงได้อยู่ในทีมชาติรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี และมีชื่อชุดชิงแชมป์โลก 2021

จากผลงานอันเป็นที่ "ประจักษ์ต่อสายตาแฟนกีฬาไทย"เชื่อว่า"บอลเร็วสาวดาวรุ่งไทยรายนี้"จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ช่วยสร้างให้ทีมลูกยางสาวไทยเป็นทีมที่มีความสด ด้วยอายุที่ยังไม่มากนัก บวกกับมีเกมรุกที่หลายหลายทั้งการเล่นบอลเร็ว การขึ้นบล็อคจากรูปร่างสูงโดยเฉพาะบอลไหลหลัง ที่เป็น "อาวุธเด็ด" เชื่อว่าน้องจะสามารถพัฒนาเพื่อก้าวมาเป็นกำลังหลักของทีมไทยในอนาคต

PPTV Online มีโอกาสได้สัมภาษณ์ วรุตม์ วิเศษสิงห์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในฐานะผู้บรรยายเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023วิเคราะห์การเล่นของ "น้องไก่" วิมลรัตน์โดยเปิดเผยว่าสำหรับรายการนี้ถือว่าสอบผ่าน เห็นผลงานของน้องมาตั้งแต่ซีเกมส์แล้ว เป็นบอลเร็วที่มีเกมรุกดี ไหลหลังตีโหด เกมบล็อคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เชื่อว่ามีโอกาสพัฒนาได้อีก หากจะยกให้เป็นการสร้างมิติเกมรุกให้กับทีมมากขึ้นหรือไม่ ถือว่ายังไม่เป็นการปรับเปลี่ยนได้อย่างชัดเจนมากนักแต่มองว่าทำให้ทีมมี "ทางเลือก" ในตำแหน่งบอลเร็วมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับทีม

หลังจากนี้ "น้องไก่" วิมลรัตน์ ยังมีโปรแกรมช่วยทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในการแข่งขันซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566

และร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้ บอลเร็วดาวรุ่งไทย มีโอกาสเป็นหนึ่งในนักกีฬาชุดทำศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2566 ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่กลับมาจัดการแข่งขันที่นี่ โดยรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการที่ พีพีทีวี ข่อง 36 ถ่ายทอดสด

Photo Credit :SEA VLeague

Photo Credit :chickie_eiei

"ไก่" วิมลรัตน์ บอลเร็วดาวเด่น อาวุธใหม่วอลเลย์บอลหญิงไทย

By admin